iPhone 6S kén miếng dán màn hình

Apple cho biết, cảm biến 3D Touch vẫn hoạt động tốt khi dùng miếng dán màn hình nhưng miếng dán đó phải theo chuẩn của Apple.

iPhone 6S trang bị cảm biến 3D Touch, cho phép cảm nhận áp lực từ tay người dùng để thực hiện tác vụ, giống như việc click chuột phải trên PC. Điều này gây ra mối lo ngại chưa có lời giải đáp cho người dùng về việc, liệu màn hình máy có hoạt động tốt khi dùng miếng dán màn hình.

iPhone 6S sẽ lên kệ từ ngày 25/9. Ảnh: Huffington Post UK.

Câu trả lời – theo xác nhận từ phía Apple – là có. Trong một email gửi đi từ Phó chủ tịch cao cấp phụ trách marketing toàn cầu Phil Schiller, “những miếng dán màn hình phù hợp với quy chuẩn của Apple sẽ hoạt động tốt với cảm biến 3D Touch”.

Đây là một tin vui với người dùng, nhưng chưa rõ ràng. Trong hướng dẫn của Apple, điều kiện để những miếng dán màn hình hoạt động tốt với iPhone 6S là độ dày không quá 0,3 mm, phải dẫn điện và không để không khí lọt vào giữa về mặt miếng dán và màn hình cảm ứng. 

Theo hướng dẫn này thì hầu hết các mẫu dán màn hình thông thường hiện nay đều phù hợp với quy định, thậm chí cả một số mẫu dán cường lực đang thịnh hành tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo lời Schiller, có thể người dùng sẽ phải sử dụng những miếng dán đặc biệt, do chính Apple hoặc các nhà sản xuất phụ kiện được hãng cấp phép để đảm bảo chúng tương thích tốt với iPhone 6S.

Ngay cả khi những miếng dán màn hình thông thường không tương thích được với màn hình 3D Touch, người dùng cũng không phải quá lo lắng bởi bản thân màn hình máy đã dùng kính Gorilla Glass chống trầy xước.

Related Posts