Hướng dẫn cách trỏ tên miền riêng (domain) cho blogspot.com

Google ngày càng 1 khó hơn trong việc cho bạn tạo blogspot. Trong thời gian gần đây chúng ta thường thấy sau khi tạo blog và xây dựng nội dung được một thời gian. Bỗng dưng vào một ngày đẹp trời google thông báo blog của bạn đã bị xóa vì vi phạm các điều luật về blog. Vậy làm sao để bảo vệ blog của mình bảo vệ đường thành quả seo bấy lâu nay của mình không còn cách nào khác là bạn trỏ tên miền riêng cho blogspot của mình. Hôm nay nguyenphong.info sẽ hướng dẫn các bạn cách trỏ domain riêng cho blogspot nhé ! 


Bước 1: Đăng nhập blogspot của bạn
Bước 2: Vào phần cài đặt → Cơ bản → Thêm tên miền tùy chỉnh → Chuyển sang cài đặt nâng cao

Click vào thêm tên miền tùy chỉnh để trỏ tên miền riêng 


Bước 3: điền tên miền cần trỏ (chú ý điền có cả www. mới được nhé) vào phần cài đặt nâng cao giống như ảnh dưới rồi nhấn lưu



- Sau khi nhấn Lưu ta sẽ được hình như dưới rồi làm tiếp bước 4


Bước 4: Đăng nhập vào trang quản trị tên miền mà khi mua tên miền bên bán tên miền đã cung cấp cho bạn và thực hiện các thao tác như hướng dẫn dưới ảnh dưới


Nếu bạn mua domain của Tenten thì bạn đăng nhập vào trang quản trị của tên miền bạn đang sở hữu và thực hiện thêm 02 bản ghi như blogspots hướng dẫn để chứng minh quyền sở hữu tên miền.


Nếu bạn mua tên miền của Godady bạn click vào đây: 
https://support.google.com/blogger/troubleshooter/1233381?rd=1 rồi chọn GoDaddy.com. Hoặc bạn tự vào trang quản trị tên miền trên GoDaddy bạn đang sở hữu.


click vào tên miền của bạn sẽ ra bảng quản lý domain-> click vào DNS Zone file - edit


Điền các thông số ở phần cần chú ý lúc nãy.

Bản ghi thứ nhất: 

- Tại mục Host: (đối với GoDaddy, với những hệ thống khác có thể là Name hoặc Label) bạn thêm giá trị: www 
- Tại mục Points to: (đối với GoDaddy, với những hệ thống khác có thể là Destination hoặc Target) bạn điền giá trị là: ghs.google.com 

Bản ghi thứ hai: 

- Tại mục Host: qrlhv7oknsox
- Tại mục Points to: gv-yhipcze3mn7cug.dv.googlehosted.com

Bạn xem hình bên dưới sẽ rõ những gì cần làm, khi sửa các thông tin bạn click trực tiếp vào, còn khi thêm bạn click vào Quick add. Sau đó nhấn Save --> Save zone

Cách add thông số để trỏ tên miền về blogspot (Ảnh minh họa)

Bước tiếp theo, bạn chỉ việc vào blogspot và lưu domain của bạn là xong ,có thể bạn sẽ phải đợi cho DNS của domain được cập nhật. Lần tiếp theo, nếu bạn muốn tạo 1 blog khác nữa với tên miền tùy chỉnh là domain này, vd: blog.yourdomain.com , bạn chỉ cần add vào và không cần thêm: "Bản ghi thứ hai (xác minh thẩm quyền)" nữa.

Bước 5: Quay trở lại Blogspot rồi nhấn Lưu.Đợi khoảng 5 - 15 phút để hệ thống DNS cập nhật. Sau đó nhấn Lưu .Nếu đã xác thực được.


** Một số bạn có thắc mắc làm thế nào để không cần gõ thêm giá trị: wwwở phía trước mà vẫn có thể sử dụng được blogger. Bạn Quay trở lại bước cài đặt các bản ghi tên miền. Hãy thiết lập thêm các bản ghi như sau (Nếu đã thiết lập rồi thì bỏ qua bước này nhé):


- Sau khi thiết lập các bản ghi này thành công. Việc cuối cùng là khai báo với blogger để hoàn tất quá trình cài đặt 

Trong phần cài đặt cơ bản tại blogger. Chọn "Chỉnh sửa" tên miền bạn cần thay đổi


Và đánh dấu vào mục Chuyển hướng < tên miền > ... tới < tên miền > ...


Bấm lưu lại thế là xong rồi bạn đã gắn tên miền (domain) vào blogspot rồi đấy. Chúc bạn tự học làm seo, tự gắn tên miền (domain) vào blogspot thành công nhé.

Vậy làm sao bảo vệ được blogspot của mình khi bị google xóa rất đơn giản các bạn hãy backup data lại hàng tuần khi bị xóa bạn chỉ cần tạo blogspot mới và trỏ lại tên miền riêng cho nó sau đó up data lên lại vậy là ok . 

Mời các bạn đón đọc các bài viết của mình về hướng dẫn seo blogspot tại link sau : http://goo.gl/t8goQ0

Related Posts