Google Tin tức ra mắt công cụ mới cho báo điện tử ở VN

Ban biên tập của các trang báo có thể tùy ý lựa chọn, sắp xếp tin bài trên Google Tin tức, giúp trang có thêm nhiều độc giả ghé thăm.

"Bài do ban biên tập chọn" là tính năng vừa được Google bổ sung vào dịch vụ Google Tin tức tại Việt Nam. Đây sẽ là công cụ giúp các trang trực tuyến lựa chọn để giới thiệu những nội dung nổi bật.

Theo đó, ban biên tập của các trang báo có thể hợp tác với Google để đưa những tin bài hay, đáng chú ý lên Google Tin Tức. Việc này giúp các trang tin tức có thể tạo thêm một nguồn độc giả và lượng truy cập đến website của mình. 

Bài do ban biên tập chọn nằm ở cột bên phải, mang đến những thông tin hấp dẫn nhất của nhiều tờ báo mạng trong nước.

Theo bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Google châu Á - Thái Bình Dương, với cùng một đề tài nhưng được nhiều báo đưa tin, Google Tin tức sẽ ưu tiên theo thứ tự tốc độ, mức độ đa dạng, phong phú của nội dung và tính nguyên bản. Việc sắp xếp này hoàn toàn tự động, dựa trên các thuật toán của Google. Riêng với tính năng "Bài do ban biên tập chọn", việc lựa chọn tin bài do chính những người đứng đầu trang báo đảm nhận.

Hiện tính năng "Bài do ban biên tập chọn" đã đăng tải đường dẫn đến các bài viết của nhiều báo online tại Việt Nam như Zing, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VTC... Người dùng Google Tin tức có thể truy cập vào news.google.com.vn để xem trên web hoặc sử dụng ứng dụng miễn phí từ Google Play và App Store để đọc trên các thiết bị di động. 

Trước khi Google Tin tức bổ sung thêm công cụ dành cho các nhà xuất bản, Apple cũng đã giới thiệu ứng dụng News dành cho iOS 9. Điểm chung của Google News và Apple News là tổng hợp thông tin và mang nội dung đa chiều đến độc giả.

Related Posts