Lenovo ra mắt bộ ba smartphone khổng lồ Phab 2

Ngoài Phab 2 Plus và Phab 2 với màn hình 6,4 inch có giá từ 199 USD, hãng còn giới thiệu Phab 2 Pro, điện thoại đầu tiên có công nghệ Google Tango với camera tương tác thực tế ảo AR (Augmented Reality).

Từng hé lộ ở CES diễn ra đầu năm, nhưng tới triển lãm Tech World 2016 diễn ra tại San Francisco (Mỹ) vào tháng 6 này, Lenovo mới trình làng smartphone đầu tiên thế giới được trang bị công nghệ tương tác thực tế ảo Tango của Google, mang tên Phab 2 Pro.

Lenovo Phab 2 trình làng với ba sản phẩm Android màn hình lớn 6,4 inch và tích hợp công nghệ Tango.

Khác với smartphone thông thường, để sử dụng được công nghệ Tango, Lenovo Phab 2 Pro sở hữu hệ thống bao gồm một camera chính 16 megapixel, một camera 8 megapixel có khả năng nhận diện chiều sâu của không gian cùng cảm biến riêng để theo dõi chuyển động nằm ngay ở mặt lưng.

Công nghệ Google Tango về cơ bản cho phép điện thoại có thể quét và ghi lại hình ảnh xung quanh theo dạng 3D và dựng lại. Nó có thể áp dụng trong việc thiết kế đồ hoạ, dựng video và sử dụng ứng dụng tương tác thực tế ảo, ví dụ như biến phòng khách thành một khu rừng nguyên sinh với khủng long đang đi lại như thật hoặc bản đồ dẫn đường thời gian thực thông qua camera, hay đo kích thước vật thể bằng máy ảnh điện thoại...

Jeff Meridith, phó chủ tịch và quản lý mảng Android và Chrome Computing của Lenovo cho rằng công nghệ tương tác thực tế Tango sẽ sớm phổ biến như định vị vệ tinh GPS hiện nay. Vì thế sản phẩm thương mại đầu tiên do Lenovo trình làng, Phab 2 Pro, đã được định giá phù hợp với số đông người dùng, 499 USD. 

Phab 2 Pro.

Trong loạt bộ ba Android dòng Phab 2 mới, Phab 2 Pro là model cao cấp nhất. Sản phẩm được trang bị màn hình 6,4 inch với độ phân giải QuadHD 2K cùng thiết kế vỏ kim loại nguyên khối và cảm biến vân tay nằm ở lưng. Hệ thống âm thanh hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos với tính năng mới cho phép ghi lại âm thanh theo dạng đa kênh Dolby Audio Capture 5.1. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có RAM 4GB, pin 4.050 mAh hỗ trợ sạc nhanh và dùng chip Snapdragon 652, kết nối 4G. 

Hai model còn lại trong dòng Phab 2 mới ra của Lenovo là Phab 2 và Phab 2 Plus. Cả hai có thiết kế tương tự như model Pro với màn hình cỡ lớn 6,4 inch nhưng không còn công nghệ Tango. Bù lại, chúng có mức giá khởi điểm hấp dẫn hơn, lần lượt 199 và 299 USD.

Phab 2 Plus.

Trong đó, Phab 2 Plus vẫn sở hữu hệ thống camera kép với độ phân giải 13 megapixel và hỗ trợ tính năng tương tác thực tế ảo AR, hệ thống loa âm thanh Dolby Atmos. Pin dung lượng cao 4.050 mAh với tính năng sạc nhanh nhưng RAM giảm xuống còn 3GB và màn hình độ phân giải Full HD.

Còn với Phab 2, model với giá thấp nhất 199 USD, màn hình 6,4 inch đi kèm độ phân giải còn chuẩn HD 720p. Tuy nhiên, nó vẫn được trang bị RAM 3GB, pin lớn 4.050 mAh và hệ thống âm thanh Dolby Atmos.

Related Posts