GoDaddy "sập" máy chủ, Guild Wars 2 bị hack

Trang web của GoDaddy, nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền lớn nhất thế giới, đã không thể truy cập được trong suốt nhiều giờ.

Hacker cũng đã "ghé thăm" hệ thống máy chủ của trò chơi trực tuyến Guild Wars 2.


GoDaddy hiện là nhà cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền lớn nhất thế giới - Ảnh: GoDaddy

Một thành viên nhóm hacker quốc tế Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công vào trang web GoDaddy, khiến không chỉ hệ thống trang web chính của công ty, mà cả những tên miền đăng ký tại đây cũng bị “vạ lây” khi không thể truy cập được trong nhiều giờ.

Đến thời điểm hiện tại, GoDaddy đang điều hành khoảng 52 triệu tên miền, cũng như chứa (host) khoảng 5 triệu trang web trên hệ thống máy chủ của hãng.

Chính quy mô này của GoDaddy đã góp phần khiến dịch vụ này nghiễm nhiên trở thành mục tiêu số một của giới tội phạm mạng. Trước đây, vào năm 2007 và 2009, GoDaddy đã hai lần hứng chịu những đợt tấn công DDoS (từ chối dịch vụ).

8.500 khách hàng Guild Wars 2 điêu đứng vị bị mất trộm mật khẩu

Những dịch vụ trực tuyến có lượng người dùng lớn, đặc biệt là các trò chơi trực tuyến luôn là mục tiêu ưa thích của kẻ xấu trên mạng - Ảnh: Internet

Dịch vụ trò chơi trực tuyến nổi tiếng thế giới Guild Wars 2 vừa chứng kiến khoảng 8.500 khách hàng của mình bị mất trộm mật khẩu. Đại diện công ty chủ quản trò chơi cho biết loạt tấn công bắt nguồn từ một trang của người hâm mộ trò chơi lập nên, vốn trước đó cũng đã bị hack.

Lãnh đạo của ArenaNet, đơn vị phát triển game Guild Wars 2, cho biết đã nhận được 8.500 đề nghị trợ giúp từ khách hàng, chủ yếu vì lý do bị chiếm đoạt mật khẩu từ một máy tính tại địa điểm khác. Cho đến ngày 10-9, đội ngũ kỹ sư của ArenaNet cho biết đã giúp được khoảng 2.574 “nạn nhân” sử dụng lại được tài khoản của mình.

Kết quả điều tra sơ bộ ban đầu cho thấy phần lớn nạn nhân của vụ việc đã mắc phải một sai lầm rất phổ biến trong việc đặt mật khẩu, khi sử dụng cùng một tài khoản (gồm tên truy nhập và mật khẩu) của game Guild Wars 2 cho một trang web thuộc bên thứ ba khác.

Các hacker quốc tế có trong tay một danh sách dài các thông tin này, lấy được nhờ sử dụng malware và khai thác lỗ hổng trên các trang web. Vụ việc xảy ra với Guild Wars 2 là hoàn toàn ngẫu nhiên, khi các hacker này dùng phần mềm để tiến hành “đối chiếu” các dữ liệu có được hoàn toàn tự động với đủ trang web, trong đó có Guild Wars 2.

Related Posts