Hacker Triều Tiên được cho là tấn công spam Hàn Quốc

Theo IBTimes, cảnh sát đã phát hiện rất nhiều e-mail giả dạng là những cơ quan chính phủ phát tán tới hàng trăm người từ giữa năm 2015 đến nay với nội dung khẳng định là chứa những thông tin quan trọng liên quan đến kế hoạch thử hạt nhân của Triều Tiên.

"Chúng tôi tin rằng chiến dịch này do một tổ chức hacker của Triều Tiên triển khai", ông Kang Sin Myeong, Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, chia sẻ.

Nhiều người đang làm trong có tổ chức "có liên quan đến Triều Tiên" nhận được thư rác với nội dung lừa đảo. Ảnh minh họa: CNN.

80% những người nhận được e-mail có công việc "liên quan đến Triều Tiên". Ngoài ra, lần theo địa chỉ IP, cảnh sát nhận thấy những máy tính được dùng để thực hiện tấn công nằm ở tỉnh Liêu Ninh có biên giới sát với Triều Tiên. Bên cạnh đó, mạng dùng trong chiến dịch có thể được kết nối không dây từ lãnh thổ Triều Tiên.

Trong khi đó, cảnh sát Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra sau khi phát hiện hai máy chủ ở châu Âu nhưng lại giả dạng như thể xuất phát từ Hàn Quốc, đã được sử dụng để gửi đi các thông điệp spam.

Triều Tiên đang trở thành cái tên mới trên bản đồ chiến tranh mạng. Công ty an ninh mạng có trụ sở tại Mỹ Crowdstrike đã cảnh báo về hoạt động do thám và tấn công mạng có sự bảo trợ của các chính phủ sẽ diễn ra thường xuyên và nguy hiểm hơn trong năm 2016, nhất là từ những nước như Trung Quốc, Iran và Triều Tiên.

Sau vụ tấn công nhằm vào Sony năm 2014 mà Triều Tiên bị nghi là thủ phạm, nhiều quốc gia như Trung Quốc đã có động thái cứng rắn hơn với các hacker Triều Tiên, khiến họ cũng phải đáp trả bằng một lối tấn công mạnh mẽ hơn. Crowdstrike đánh giá "không thể xem nhẹ sức mạnh tin học của Bình Nhưỡng".

Related Posts