Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng bị trừ tiền

Đột ngột nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không thực hiện chi tiêu, khách hàng sử dụng thẻ hoang mang trong khi nhà băng thừa nhận lỗi do hệ thống 

Anh Hoàng Tài – một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank cho biết, thẻ Credit Vietcombank của anh đột nhiên bị mất đi 900.000 đồng mà anh không hề thực hiện giao dịch chi tiêu nào sau Tết nguyên đán. Ngân hàng cũng không có tin nhắn báo về. Gọi lên tổng đài kiểm tra thì anh nhận được câu trả lời “không biết tại sao...”.

"Ngân hàng không hề có tin nhắn gửi về, chỉ đơn giản là hạn mức còn lại giữa 2 lần giao dịch chênh nhau 900.000 đồng, mặc dù số tiền chi tiêu chỉ có 3 USD"- vị khách hàng này bức xúc. 

Bỗng nhiên nhận được tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng, anh Vũ Hải (TP HCM) hoang mang, sau khi báo huỷ thẻ visa một ngày anh nhận được tin nhắn từ ngân hàng báo trừ tiền mua vé xem film, nhưng thực tế anh không hề thực hiện giao dịch nào. “Nhận được tin nhắn trừ tiền mua vé xem film mà mình không có mua nên đã vào website check thì thẻ đã bị huỷ...”.

Khách dùng thẻ tín dụng tá hoả tài khoản bị trừ tiền dù không chi tiêu.

Nghỉ Tết 9 ngày, chị Yến không hề thực hiện bất kỳ chi tiêu nào nhưng cũng nhận được tin nhắn thanh toán tiền mua hàng online. 

Cũng trong cảnh anh Hùng (TP HCM) tá hoả: “Rõ ràng mình không có chi tiêu gì mà sáng 15/2 thấy tin nhắn từ ngân hàng trừ mất 2 triệu đồng...”.

Nói về sự cố mà khách hàng dùng thẻ tín dụng Vietcombank gặp phải thời gian qua, trao đổi với Infonet ngày 18/2, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank thừa nhận, hệ thống nhắn tin tự động của Vietcombank đã gặp phải sự cố nên đã nhắn tin lặp lại lần 2 tới các chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng thông báo trừ tiền trong tài khoản dù khách hàng không thực hiện chi tiêu. Đây là những giao dịch chi tiêu của khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank thời điểm trước Tết nguyên đán. 

“Thực tế số dư nợ và hạn mức của khách hàng không thay đổi. Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng Vietcombank đã kiểm tra và khắc phục sự cố. Đồng thời, gửi tin nhắn tới từng khách hàng để xin lỗi vì sự cố đáng tiếc này”- bà nói.

Bà Thanh Hằng khẳng định, hiện tại, hệ thống nhắn tin của Vietcombank đã hoạt động trở lại bình thường và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về hệ thống bảo mật thẻ của ngân hàng.

"Vietcombank đã khắc phục lỗi và đảm bảo giao dịch thẻ của khách hàng được đảm bảo an toàn, chính xác" - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank nhấn mạnh.

Ngoài ra, bà Thanh Hằng cũng khuyến cáo, một trong những nguyên nhân chính khiến cho tài khoản tín dụng của chủ thẻ bị “móc túi” chính là bị hacker đánh cắp thông tin trên mạng và sau đó hack tài khoản đó để sử dụng.

Vì thế, việc chọn lựa và tham khảo ý kiến, tìm hiểu thông tin càng kĩ lưỡng bao nhiêu thì độ rủi ro càng giảm thiểu và đó cũng là trách nhiệm mà mỗi người tiêu dùng cần ý thức. “Khi có bất kỳ giao dịch bất thường nào khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng để thông báo và kiểm tra để giảm thiểu rủi ro” - nữ Giám đốc chia sẻ.

Theo Zing.vn

Related Posts