VinaPhone thử nghiệm 4G tại TP HCM

Người dùng tại quận 1, quận 3 TP HCM và huyện đảo Phú Quốc đã có thể sử dụng 4G từ hôm nay. Riêng với iPhone, chỉ những model khóa mạng VinaPhone mới có thể dùng 4G.

Sau Viettel, đến lượt VinaPhone công bố thử nghiệm 4G trên diện rộng. Nhà mạng này cho biết đã lắp đặt 50 trạm phát sóng tại Phú Quốc và 100 trạm ở quận 1 và quận 3 TP HCM.

Tại Phú Quốc, người dân có thể trải nghiệm ở 4 điểm, gồm hai khách sạn lớn, một nhà bán lẻ và một điểm trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Tại TP HCM, VinaPhone đặt 2 ki-ốt trải nghiệm tại quận 1 và quận 3.

Người dùng trải nghiệm mạng 4G tại TP HCM sáng 18/1. 


Tương tự Viettel trước đó, VinaPhone triển khai công nghệ 4G LTE Advance, cho tốc độ download tối đa trên lý thuyết lên đến 300 Mbps. Tại điểm trải nghiệm ở quận 1, tốc độ trên các smartphone hỗ trợ mạng 4G thông thường (Cat 4) đạt mức 139,88 Mbps (download) và 39,81 Mbps (upload). Các mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt hỗ trợ mạng LTE Cat 6 có thể đạt mức 216 Mbps/32Mbps, tức khoảng 70% so với tốc độ lý thuyết. 

Tốc độ thử nghiệm 4G tại quận 1, TP HCM. Khi kết nối với những máy chủ ở gần, trong phạm vi 5 km đổ lại, tốc độ có thể lên đến 286 Mbps, tương đương 35,75 MB/giây.

Thử nghiệm với một đoạn video độ phân giải Full HD hoặc 2K, mạng 4G tại TP HCM cho tốc độ tải khá nhanh và gần như không có độ trễ. Tuy nhiên, đây chỉ là mức tốc độ trải nghiệm tại quầy của VinaPhone và số lượng thiết bị kết nối cùng lúc tại thời điểm thử nghiệm chỉ khoảng 8 máy.

Theo nhà mạng này, người dân tại TP HCM có thể đến trải nghiệm và đăng ký chuyển đổi từ 3G sang 4G, giá cước không đổi. Tuy nhiên, chỉ khi đi vào khu vực quận 1 và quận 3, hoặc tại Phú Quốc, người dùng mới có thể sử dụng được 4G. Ngoài phạm vi này, thiết bị tự chọn mạng 3G như thông thường.

Related Posts