Loạt thay đổi trên iOS 9.3

Không giống với truyền thống mọi năm, phiên bản iOS 9.3 sẽ được bổ sung hàng loạt thay đổi nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPhone, iPad.

Phiên bản thử nghiệm của iOS 9.3 được phát hành một thời gian dành cho các nhà phát triển và người dùng. Hàng loạt tính năng mới xuất hiện trong bản cập nhật này.

Chế độ Night Shift

Các nhà nghiên cứu cho rằng, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ của người dùng. Thay vào đó, các tông màu ấm hơn như đỏ, cam và vàng sẽ giúp con người dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trên phiên bản iOS 9.3, Apple sẽ bổ sung thêm chế độ Night Shift cho phép người dùng tùy chỉnh tông màu của màn hình (nóng hoặc lạnh) với thiết lập thủ công hoặc theo lịnh trình.


Ứng dụng Tin tức được làm mới

Ở phiên bản này, ứng dụng sẽ dựa trên sở thích cá nhân của người dùng và gợi ý các bài viết phù hợp, cũng như đưa ra các bài viết tiêu điểm được nhiều người quan tâm.

For You giúp người dùng cá nhân hóa nội dung tin tức.

Ngoài ra, Apple còn cải thiện tốc độ của News giúp việc tải bài viết nhanh hơn và hỗ trợ xem video từ nhiều nguồn.

Khóa Ghi chú bằng vân tay

Ứng dụng Ghi chú lần đầu tiên được bảo mật.

Ghi chú là ứng dụng tồn tại từ rất lâu. Tuy nhiên, đến phiên bản iOS 9, Apple mới nâng cấp hàng loạt những tính năng như vẽ hình, chèn hình ảnh vào nội dung ghi chú. Trong phiên bản 9.3, người dùng có thể khóa ghi chú bằng cảm biến Touch ID.

Dịch vụ Sức khỏe

Ứng dụng Health được Apple làm mới đặc biệt là khả năng kết nối với các phụ kiện bên ngoài (bao gồm cả Apple Watch). Người dùng có thể kết nối với các bảng điều khiển chăm sóc sức khỏe hàng ngày để xem sự thay đổi về tình trạng sức khỏe, cân nặng, giấc ngủ hay chế độ luyện tập sao cho phù hợp.

Dịch vụ CarPlay

Đây là dịch vụ hỗ trợ cho người dùng xe hơi, giúp họ xem bản đồ, nghe nhạc, nhắn tin và trả lời cuộc gọi không cần sử dụng đến iPhone. Tất cả mọi thao tác sẽ được ra lệnh bằng giọng nói qua trợ lý ảo Siri.

Điểm mới trên phiên bản này là Apple sẽ kết nối hoàn hảo CarPlay với ứng dụng Âm nhạc và Bản đồ. Người dùng sẽ nhận được danh sách các bản nhạc và nghệ sỹ trong Apple Music gợi ý trước khi lái xe. Hay như khi di chuyển, CarPlay sẽ kết hợp với bản đồ để tìm các địa điểm ăn uống, cung cấp nhiên liện và các dịch vụ khác.

Hỗ trợ việc giảng dạy


iPad có thể sẽ trở thành công cụ giảng dạy. Các ứng dụng mới sẽ giúp giáo viên cung cấp kế hoạch bài giảng và theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Sinh viên có thể dùng chung iPad bằng cách đăng nhập các tài khoản cá nhân để cá nhân hóa nội dung của mình. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu Apple ID dành riêng cho việc quản lý giáo dục.

Các thay đổi khác

Trên iPhone 6S và 6S Plus, tính năng 3D Touch sẽ hỗ trợ ứng dụng Thời tiết, Cài đặt, Sức khỏe, App Store, iTunes Store và ứng dụng La bàn. Siri hỗ trợ thêm ba ngôn ngữ: Tiếng Do Thái, Phần Lan và Malaysia

Related Posts