Bộ phần mềm diệt virus Kaspersky 2016 trình làng

Kaspersky Lab vừa chính thức công bố bộ sản phẩm Kaspersky 2016, trong đó có phiên bản tiếng Việt. Cũng như các bộ sản phẩm trước, Kasperky 2016 bao gồm Kaspersky Internet Security (Multi-Device) 2016, Kaspersky Internet Security 2016 và Kaspersky Anti-virus 2016.

Mặc dù bộ sản phẩm 2016 chỉ bắt đầu được bán ra từ ngày 16.2.2016, nhưng từ hôm nay (16.1), người dùng Kaspersky bản quyền đã có thể nâng cấp lên phiên bản mới, hoặc tải về cài đặt, dùng thử từ trang chủ www.kaspersky.com.

Giao diện Kaspersky phiên bản 2016 không thay đổi so với phiên bản trước.

Đặc biệt, người dùng đang sở hữu bản quyền một sản phẩm bất kỳ trong bộ Kaspersky 2015 mà chưa sử dụng, thì vẫn có thể sử dụng với sản phẩm tương ứng trong bộ Kaspersky 2016. Riêng với phiên bản dùng thử, người dùng sẽ được sử dụng đầy đủ chức năng trong 30 ngày.

Trong cuộc khảo sát người dùng về những rủi ro bảo mật trong năm 2015, lượng người dùng internet lo ngại lộ thông tin riêng tư trực tuyến đã tăng lên đáng kể so với năm ngoái. Cụ thể, 70% người dùng lo lắng người khác có thể truy cập vào tập tin cá nhân của họ; 61% lo sợ có chương trình gián điệp trên thiết bị, thu thập thông tin của họ; và 49% không tin tưởng webcam của mình.

Theo Kaspersky Lab, các trang web mạng xã hội thường lấy thông tin về hoạt động của người dùng trên trình duyệt, vị trí, lịch sử tìm kiếm của người dùng,… Họ truy cập thông tin này thông qua trình duyệt và có thể bán lại hay sử dụng nó để quảng cáo.

Ngoài ra, khi một phần mềm miễn phí được cài đặt vào máy tính, nhiều người dùng không hề hay biết đã có thêm tiện ích được cài đặt thêm vào thiết bị của họ. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến trang chủ trình duyệt và công cụ tìm kiếm mặc định, cài đặt plug-ins bổ sung hoặc tiện ích rác,...

Related Posts